วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เบบี้เฟสเบบี้เฟส
เบบี้เฟส หรือ เคนเน็ธ เบบี้เฟส เอ็ดมอนส์ เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน ค.ศ. 1958 เป็นนักร้องนักแต่งเพลงสไตล์อาร์แอนด์บีชาวอเมริกัน ประสบความสำเร็จในช่วงยุค 90

ประวัติ
เบบี้เฟส ร่วมเปิดค่ายเพลงกับ Reid ในนาม LaFace Records มีศิลปินที่ได้รับความนิยมอย่าง โทนี แบรกซ์ตัน และ ทีแอลซี โดยโทนี แบรกซ์ตันได้รับรางวัลแกรมมี่สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปี 1994 เขาได้เขียนเพลงและโปรดิวซ์เพลงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากให้บอยซ์ ทู เม็นอย่างเพลง "End of the Road" และ "I'll Make Love To You" ที่ขึ้นอันดับ 1 บนบิลบอร์ดนาน 13 สัปดาห์และ 14 สัปดาห์ตามลำดับ และยังได้แต่งเพลงให้มาดอนน่าร้องในเพลง "Take a Bow" ขึ้นอันดับ 1 นาน 7 สัปดาห์ และได้ร่วมแต่งเพลงกับอีริค แคลปตัน เพลงรางวัลแกรมมี่เพลง "Change the World"
เขายังได้เขียนเพลงและโปรดิวซ์เพลงให้ศิลปินชื่อดังอย่าง โทนี แบรกซ์ตัน, ไมเคิล แจ็กสัน, เจเน็ท แจ็คสัน‎, วิทนีย์ ฮูสตัน, ซิสโค, ดรู ฮิลล์, เซลีน ดิออน, แมรี เจ ไบลจ์, มารายห์ แครี, วาเนสซ่า วิลเลี่ยมส์, เอ็น โวค, อีริค แคลปตัน, มาดอนน่า, อารีธา แฟรงคลิน, เคน ฮิราอิ และยังได้รับรางวัลแกรมมี่ต่อเนื่องในช่วงปี 1995-1997

ไม่มีความคิดเห็น: